Always Beside You [2/?]

6:30 am

by chickyrabb

Talk:
มาแล้ววววววววววว ตอนที่สอง ;P

แอบลดโมเม้นแนรี่ไปนิดหน่อยด้วย 55555555 คู่นี้น่ารักเดี๋ยวจะเอาชดเชยให้ตอนหลังๆ นะคะ



           “แฮร์รี่!” เสียงใสดังมาก่อนตัวแฮร์รี่ที่ถูกกระแทกจนหัวเกือบชนเข้ากับชั้นวางของด้านบนดีที่ลูอิสคว้าเอาไว้ได้ก่อน

           “ไนออล เข้ามาได้ยังไง” เจ้าของบ้านถามคนที่กอดแฮร์รี่ไม่ยอมปล่อยด้วยท่าทางหงุดหงิดไม่น้อย เขาไม่ได้หงุดหงิดที่แฮร์รี่หันมายิ้มพร้อมกับลูบผมไนออลเป็นการทักทาย แต่เพราะคนที่เดินตามหลังไนออลมาต่างหาก

           “ฉันเปิดเข้ามาเอง” ลูอิสมองรอยยิ้มกวนของเพื่อนรักแล้วก็ต้องถอนหายใจยาว เซนชอบเปิดประตูเข้ามาเองเงียบๆ หรือไม่ก็จะทุบประตูกดกริ่งรัวเหมือนกับจะให้มันพังเสียให้ได้ นี่ถ้าเซนเป็นขโมยเขาคงจะหมดตัวไปนานแล้ว

           “นายไม่ได้คล้องประตูไว้เองนี่” เซนกล่าวโทษเจ้าของบ้านพลางจัดผมที่ตั้งทรงดีอยู่แล้วให้เข้าที่เข้าทางกว่าเดิม “จะไปได้ยัง”

           “ฉันจะกลับดึกหน่อย ไม่ต้องรอนะ ปิดบ้านดีๆด้วย” ลูอิสหันบอกกับแฮร์รี่ก่อนจะหยิกแก้มแดงของไนออลด้วยความหมั่นเขี้ยวและเดินออกจากห้องครัวไปหยิบกระเป๋าเงินและกุญแจรถ

           “ไนออล” เซนเรียกไนออลที่กำลังจะขึ้นนั่งบนเค้าเตอร์ครัวให้เดินมาหา

           “ระวังตัวด้วย เขาไม่ค่อยน่าไว้ใจ” ไนออลยู่หน้าทันทีที่เซนกระซิบบอก เซนย้ำคำตัวเองไว้ด้วยสายตาคมก่อนออกจากบ้านไปพร้อมกับลูอิส

           ถึงจะเจอหน้ากันทุกๆสัปดาห์แต่แฮร์รี่กับเซนก็ยังไม่ค่อยถูกกันอยู่ดี อาจจะเพราะเซนทำหน้านิ่งอยู่ตลอดเวลา และแฮร์รี่ก็ไม่ได้สนใจจะพูดคุยกับอีกคนมากนัก จนเหมือนทั้งคู่กลายเป็นคนไม่รู้จัก ไม่เคยเอ่ยแม้แต่คำทักทาย แม้จะมีถกเถียงกันในบางเรื่องที่ความคิดเห็นต่างกันบ้าง แต่ก็นานๆที

           “อยากกินอะไรก็หยิบได้เลยนะ” แฮร์รี่บอกก่อนจะหันไปทำอาหารต่อ

           “รอสปาเก็ตตี้ของนายดีกว่า นายทำให้ฉันไม่ใช่เหรอ” ไนออลตอบหลังจากชะเง้อมองเส้นสปาเก็ตตี้ในหม้อด้วยตาประกายวาว เขามานั่งรอที่โต๊ะอาหารเมื่อทุกอย่างใกล้จะเสร็จเรียบร้อย

           โต๊ะอาหารไม่ได้เงียบเกินไปนักเมื่อมีไนออลอยู่ตรงนี้ เสียงสดใสหัวเราะสลับกับพูดเรื่องราวไร้สาระไปเรื่อยแต่มันก็สนุกและดีกว่านั่งกินข้าวอยู่คนเดียวเมื่อลูอิสทิ้งเขาไว้ที่บ้าน

           แต่มีบางอย่างผิดแปลกไป แฮร์รี่สังเกตได้ว่าไนออลดูอารมณ์ไม่ดีนัก ถึงอีกคนจะหัวเราะไม่หยุด แต่ตาสีฟ้าที่เคยสดใสหมองลงจนเขารู้สึกได้

           “เป็นอะไรรึเปล่า” แฮร์รี่ตัดสินใจถาม หลังจากพวกเขามานั่งดูหนังกันที่โซฟาและไนออลก็เหม่อบ่อยเสียจนน่าเป็นห่วง

           “หือ? อะไรเหรอ” ไนออลหันมาถาม มือก็ยังถือคุ้กกี้ค้างไว้บริเวณปาก

           “นายเป็นอะไรรึเปล่า มีอะไรไม่สบายใจบอกฉันได้นะ” แฮร์รี่มองอีกคนส่ายหน้าด้วยรอยยิ้มกว้างก่อนจะยัดคุ้กกี้ในมือเข้าปากในคราวเดียวพลางหัวเราะภูมิใจกับผลงานของตัวเอง แฮร์รี่ได้แต่หัวเราะร่วมไปด้วย

           ไนออลถือเป็นเพื่อนน่ารักคนหนึ่งที่เขาได้รู้จัก พอได้เห็นอีกคนไม่สบายใจอย่างนี้แล้วเขาก็เพียงแค่อยากจะช่วย ทั้งที่รู้ว่าตัวเองคงช่วยอะไรไม่ได้นอกจากรับฟังก็ตาม

           แฮร์รี่เหลือบมองไนออลที่นั่งดูโทรทัศน์ต่อไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ยิ่งไนออลทำเหมือนไม่มีอะไร เขาก็ยิ่งเป็นห่วงมากขึ้นกว่าเดิม จนอีกคนเริ่มหลุดไปในความคิดของตัวเองอีกครั้ง แฮร์รี่จับอีกคนให้หันมาประชันหน้ากัน ไนออลดูตกใจในตอนแรกแต่แล้วก็หยิบคุ้กกี้มาป้อนให้แฮร์รี่พลางยิ้มอ้อน

           “อย่าสนใจเลยน่า ไม่มีอะไรหรอก” แต่แฮร์รี่ก็ยังคงจ้องคาดคั้นด้วยความเป็นห่วง จนไนออลถอนหายใจยาวยอมแพ้

           “โอเค นายรู้มั้ยว่าเซนกับลูอิสไปไหนกัน” แฮร์รี่เลิกคิ้วก่อนจะส่ายหน้า

           เขาไม่รู้หรอก ลูอิสไม่บอกว่าไปที่ไหนกัน บอกแค่ว่าจะกลับดึก

           “งั้นนายบอกฉันมาก่อนว่า นายกับลูอิสเป็นอะไรกัน แล้วฉันจะบอกให้ว่าพวกเขาไปไหนกัน” ไนออลหยิบคุ้กกี้มากินอีกชิ้น รอให้แฮร์รี่ตอบคำถาม แต่แฮร์รี่ส่ายหน้า

           เขาไม่รู้... อย่างที่ลูอิสบอกทุกคน เขาเป็นลูกพี่ลูกน้อง

           แฮร์รี่เป็นแค่น้อง

           “นายบอกไม่ได้ หรือไม่อยากบอก” ไนออลหยิบคุ้กกี้มากินอีกชิ้นและพูดต่อ “ฉันก็เหมือนกันนั่นแหละ”

           แฮร์รี่เข้าใจว่าไนออลคงไม่อยากบอกว่าอะไรเกิดขึ้นกับเขาตอนนี้ แต่มันดูเหมือนจะไม่เกี่ยวกับเรื่องของเขาและลูอิสเลยสักนิด

           หรือไนออลจะไม่สบายใจที่ลูอิสออกไปกับเซน

           “งั้นนายรู้มั้ยว่าลูอิสมีแฟนแล้ว” ไนออลเห็นมือใหญ่ยังอยู่บนไหล่เหมือนอีกคนยังคงอยากได้คำตอบของเขา เขาจึงบอกเรื่องที่น่าจะทำให้อีกคนเปลี่ยนความคิดในหัวได้

           “.....” แฮร์รี่ยังคงเงียบ เขาไม่มั่นใจว่าเขาควรตอบอะไรกลับไปหรือเปล่า

           “จริงๆ ฉันก็ไม่ได้อยากจะบอกนายหรอกนะ แต่นายอยากถามเรื่องของฉันก่อน” ไนออลยักไหล่เหมือนมันเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ เขากินคุ้กกี้และดูโทรทัศน์ต่อไปจนรู้สึกได้ว่าคนข้างตัวนิ่งเงียบนานเกินไปแล้ว

           “แฮร์รี่” เขาสะกิดคนเหม่อให้ได้สติก่อนจะรู้สึกตัวว่าสิ่งที่ตนพูดเป็นสาเหตุให้อีกคนนิ่งเงียบไปดื้อๆ

           “แฮร์รี่ ฉันขอโทษ ฉันรู้ว่านายนอนกับเขาแต่ฉันไม่คิดว่า... ฉันขอโทษ” แฮร์รี่ตกใจที่อยู่ดีๆ ไนออลก็ดึงเขาเข้าไปกอดพร้อมกับลูบผมปลอบจึงขืนตัวออกมา แต่อีกคนก็ยังลูบผมเขาอยู่อย่างเดิม

           “แฮร์รี่ ฉันขอโทษ ฉันไม่รู้ว่านายรักลูอิส”

           เขารักลูอิสงั้นเหรอ ?

           ใช่ เขารักลูอิส

           แต่ไนออลรู้เรื่องพวกนี้ได้ยังไงกัน ...เรื่องของเขากับลูอิส

           “ฉันเข้าใจความรู้สึกของนายนะ ฉันขอโทษ ฉันไม่ได้ตั้งใจ เห็นลูอิสยืนยันว่านายเป็นแค่น้อง ฉันเลยคิดไปว่าพวกนายแค่นอนด้วยกันสนุกๆ ไม่ได้มีความหมายอะไร ฉันขอโทษนะ ฉันไม่ได้ตั้งใจ ฉันไม่รู้จริงๆ”

           ไนออลดึงแฮร์รี่เข้าไปกอดอีกครั้ง แต่คราวนี้แฮร์รี่ไม่ได้ฝืนตัวออกมา เขาเพียงแค่ต้องการความอบอุ่นจากใครสักคน และตรงหน้าเขาก็มีแค่ไนออลคนเดียว

           แค่นอนด้วยกันสนุกๆ

           ไม่ได้มีความหมายอะไร

           เขาเป็นแค่น้อง

           ไนออลยังคงกอดและลูบหัวเขาไปเรื่อย ในขณะที่คำเหล่านั้นยังคงวนเวียนอยู่ในหัว เขาพยายามนึกทบทวนตลอดเวลาที่ผ่านมาระหว่างเขากับลูอิสมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง และเขาพลาดสัญญาณอะไรจากลูอิสบ้างรึเปล่า บางทีลูอิสอาจจะพยายามบอกเขาแล้วว่าเจ้าตัวมีคนรัก แต่เขาเองที่ไม่เคยรับรู้ เอาแต่เรียกร้องให้อีกคนอยู่ด้วยกันมาตลอด และลูอิสอาจจะแค่ทำหน้าที่ของพี่ที่ดีเหมือนตอนที่พวกเขายังเด็กก็ได้

           เขาไม่รู้เวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ จนเสียงกริ่งหน้าบ้านดังขึ้น ไนออลปล่อยเขาออกจากอ้อมแขนพร้อมกับยิ้มให้ขณะที่เขาลุกมาเปิดประตู

           “ไนออลซนรึเปล่า” เลียมถามแทนการทักทาย แฮร์รี่ได้แต่ส่ายหน้าตอบด้วยรอยยิ้ม

           “ขี่หลังหน่อย” ไนออลร้องบอกจากบนโซฟา เลียมจึงเดินเข้าไปหาและให้อีกคนขี่หลังแต่โดยดี

           “ไม่อยู่กินอะไรก่อนเหรอ” แฮร์รี่ชวนก่อนที่สองคนจะเดินกลับมาหน้าประตู เขายังไม่อยากอยู่คนเดียวตอนนี้ ถึงตลอดเวลาจะนั่งเงียบข้างๆไนออลมาตลอด แต่มันก็ยังรู้สึกดีกว่าอยู่คนเดียว

           “กิน! กิน!” พอได้คำตอบอย่างนั้นเลียมก็วางไนออลลงที่โซฟาตามเดิม

           “ให้ฉันช่วยนะ” เลียมบอกขณะเดินตามแฮร์รี่เข้าไปในครัว ปกติเลียมมีหน้าที่ทำอาหารให้กับไนออลและเซนอยู่แล้ว พอโดนชวนให้ทานอาหารด้วย เขาก็อดจะขอช่วยไม่ได้

           “ไนออลไม่ได้กวนอะไรใช่มั้ย” เลียมถามย้ำอีกครั้ง เขารู้ว่าไนออลค่อนข้างสนิทกับแฮร์รี่ แต่การที่ต้องอยู่ด้วยกันหนึ่งวันเต็มๆ ก็ไม่ได้ต่างอะไรกับการเป็นพี่เลี้ยงเด็กเล็กคนหนึ่ง

           “ไม่หรอก ถ้าไม่มีไนออลฉันต้องเหงาแน่ ฉันไม่ค่อยชอบอยู่บ้านคนเดียวน่ะ” แฮร์รี่ตอบพลางหาเอาวัสดุมาทำอาหารเย็นสำหรับพวกทั้งสามคน

           ระหว่างทำอาหารไนออลก็เดินเข้ามาหยิบผลไม้ไปกินและกลับออกไปที่ห้องนั่งเล่น ก่อนจะกลับมาช่วยพวกเขาจัดโต๊ะอาหาร ตลอดมื้อเย็นไนออลเอาแต่ชมฝีมือการทำอาหารของแฮร์รี่ จนเลียมแกล้งตัดพ้อด้วยความน้อยใจ ไนออลจึงดึงเลียมเข้ามากอดเหมือนที่เขากอดแฮร์รี่มาตลอดทั้งวัน เลียมยิ้มกว้างอย่างพึงพอใจแฮร์รี่เลยได้แต่ยิ้มตามไปด้วย

           “ให้พวกเราอยู่ด้วยก่อนมั้ย คงอีกสักพักลูอิสก็กลับมาแล้วล่ะ” เลียมถามหลังจากช่วยแฮร์รี่เก็บจานลงเครื่องล้างจานเรียบร้อยแล้ว

           “ไม่เป็นไรหรอก ขอบคุณนะ” ไนออลกอดเขาเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะกลับบ้านไปพร้อมกับเลียม แฮร์รี่จึงมานั่งทบทวนเรื่องของเขากับลูอิสที่โซฟาอีกครั้ง

           “กลับมาแล้ว” ลูอิสร้องบอกเมื่อเห็นว่าไฟในห้องนั่งเล่นนั้นยังเปิดอยู่

           “แฮร์รี่” เขาเรียกคนตัวสูงที่นั่งหลับพิงโซฟาด้วยท่าทางไม่สบายเท่าไหร่ จึงค่อยๆจับกลุ่มลอนมาไว้บนหมอนอิงอย่างเบามือ แต่ก็ทำให้อีกคนตื่นจนได้

           “กลับมาแล้วเหรอ” แฮร์รี่ขยับออกห่างอีกคนที่นั่งลงข้างกัน

           “ทำไมมาหลับอยู่ตรงนี้ ฉันบอกแล้วไงว่าไม่ต้องรอ” ลูอิสคิดว่าคำตอบคงเป็นเหมือนทุกครั้ง ที่อีกคนจะเข้ามากอดเอวเขาและบอกว่านอนคนเดียวไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้เป็นอย่างนั้น แฮร์รี่พยักหน้าก่อนจะลุกเดินขึ้นบันไดไปเฉยๆ เลยทำให้ลูอิสแปลกใจไม่น้อย เขาจึงเดินตามไปเคาะห้องนอนของแฮร์รี่ที่นานๆเจ้าตัวจะยอมเข้าไปนอนสักที และทุกครั้งเขาก็ถูกขอร้องให้มานอนด้วยไม่เหมือนวันนี้

           “วันนี้ฉันเหนื่อย มานวดให้หน่อย” ลูอิสบอกสิ่งที่ตนต้องการทันทีที่อีกคนเปิดประตู

           “ด..ได้ เดี๋ยวตามไป” ลูอิสพยายามมองตาเขียวที่เลี่ยงสบตาเขาขณะพูด ก่อนจะเห็นผ้าขนหนูที่พาดไหล่หนาอยู่ ถึงได้รู้ว่าอีกคนกำลังจะอาบน้ำก่อนจะไปห้องเขาเหมือนปกติ จึงส่งยิ้มหวานให้อีกคนเมื่อเห็นว่าไม่มีอะไรแปลกไปจากเดิมเหมือนที่เขารู้สึกไปเองตอนแรก



           ถัดออกไปอีกสองช่วงตึก บ้านหลังสีเหลืองอ่อนสบายตา ดูน่ารัก และอบอุ่น แต่คนข้างในกลับกำลังมีปากเสียงกันใหญ่โต

           “ฉันขอแค่นี้เองนะ ถ้ารักกันก็บอกมาสิ ฉันจะได้ไม่ยุ่งอีก แต่นี่อะไร ถามก็บอกว่าไม่รัก ไม่ได้คบด้วย แต่กลับไปหากันทุกวัน บางวันยังพามาวุ่นวายในบ้านฉันอีก ถ้าของในบ้านฉันหายไปจะทำยังไง แต่มันก็ไม่ได้มีค่าอะไรสำหรับนายอยู่แล้วนี่ ก็แค่ของที่ครอบครัวหนึ่งทิ้งเอาไว้เพราะว่ามันไร้ค่า” ไนออลกอดมองในหน้าคมที่เอาแต่ก้มมองมือตนเอง

           “ใจเย็นก่อนสิ ไนออล” เลียมกอดคนตัวเล็กเอาไว้พลางลูบไหล่ให้อีกคนใจเย็นลง

           “ฉันคิดว่านายจะเข้าใจฉันนะเลียม” แต่คนตัวเล็กกลับตัดพ้อใส่เขาด้วยอีกคน

           “เซนขึ้นไปข้างบนก่อน เดี๋ยวตรงนี้ฉันจัดการเอง” เซนถอนหายใจยาวก่อนจะเดินไปด้านบนตามคำสั่ง เลียมกอดไนออลไว้ทั้งตัวก่อนจะพูดปลอบอีกครั้ง

           “คุยกันดีๆสิ ทำแบบนี้มันยิ่งแย่ลงนะ”

           “นายคุยเถอะ ฉันไม่อยากคุยด้วยแล้ว” เลียมพยักหน้ารับคำก่อนจะพาไนออลมาส่งที่ห้องและเดินมาหาเซนที่ห้องของเซน

           “เซน ฉันเข้าไปนะ” เลียมพูดก่อนจะเปิดประตูเข้าไป เขาเห็นเซนนั่งอยู่ปลายเตียงมองเขาด้วยสายตาเรียบเฉย

           “ฉันเลิกให้แล้ว” เซนบอกเมื่ออีกคนมานั่งลงข้างกัน เลียมยิ้มออกมาทันที

           “แล้วเมื่อกี้ทำไมไม่บอกไปล่ะ ดูสิ กลายเป็นเรื่องใหญ่อีกแล้ว”

           ไนออลกับเซนมีปัญหาเรื่องผู้หญิงคนหนึ่งที่เข้ามาติดพันเซนได้สักพักแล้ว เซนพาเธอมาที่บ้านบ่อยกว่าผู้หญิงคนอื่น แถมยังไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อย เสียจนไนออลไม่ได้เจอเซนเลยทั้งที่อยู่บ้านเดียวกัน พวกเขาเคยคุยเรื่องนี้กันแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน และเซนก็สัญญาว่าจะเลิกกับผู้หญิงคนนี้ให้ แต่วันนี้เซนก็ยังไปหาเธออีกไนออลเลยเกิดอาการไม่พอใจขึ้นมา

           “มีเงื่อนไขนิดหน่อย ฉันอยากให้ทุกอย่างจบลงแน่นอนก่อนค่อยบอกไนออล” เซนบอกเสียงเครียด เพราะเขาไม่แน่ใจจะเกิดอะไรขึ้นกับเงื่อนไขที่เธอต้องการตกลงกับเขา แต่เขาตัดสินใจไปแล้ว และลูอิสที่ไปด้วยกันก็ไม่ได้คัดค้านอะไร เขาจึงคิดว่านี่อาจจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด

           “ฉันจะรอนายบอกไนออลด้วยตัวเองนะ” เลียมตบไหล่อีกคนสองสามทีก่อนจะเดินออกไป

           เซนล้มตัวลงนอนบนเตียง คิ้วเข้มยังขมวดเข้าหากัน เขายังติดใจกับเงื่อนไขของเธออยู่ เธอขอนอนกับเขาเป็นครั้งสุดท้าย แต่ต้องเป็นที่บ้านหลังนี้เท่านั้น แล้วเธอจะไม่เข้ามายุ่งวุ่นวายอะไรกับชีวิตของเขาและเพื่อนๆอีก แต่เขาไม่ค่อยมั่นใจนักว่าการที่พาเธอเข้ามาในบ้านของไนออลเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องหรือไม่ เหมือนเธอยังคงต้องการอะไรบางอย่างจากเขาอยู่ และนั่นคือสิ่งที่ไม่สามารถหาคำตอบได้จนกว่าเวลานั้นจะมาถึง


You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

mood

Same old things but a different day. 😶 #sky #skyporn #river

รูปภาพที่โพสต์โดย KUKAII KAVISA (@kavisaaaa) เมื่อ

Twitter @chickyrabb