Always Beside You [1/?]

6:00 am

by chickyrabb
Talk:

ฟิคเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่แต่งฟิควันไดเรคชั่น ครั้งแรกแต่งเมื่อปี 2012 แต่งจบไปแล้ว แต่พอมาอ่านซ้ำหลายๆ รอบก็เจอหลายจุดที่อยากแก้เลยรีไรท์ซะเลย เนื้อเรื่องเดิมทั้งหมดอยู่ที่บล็อกเก่านะคะ สำหรับใครที่เคยอ่านแล้วไม่อยากอ่านซ้ำก็มองข้ามไปได้เลยนะคะ เพราะเนื้อเรื่องไม่ได้ต่างจากเดิมมาก อาจจะมีตัดบางส่วนออกและเพิ่มบางอย่างเข้าไป บางคู่อาจจะมีโมเม้นท์เพิ่มบ้างเล็กน้อย เรื่องนี้จะแต่งมาลงเรื่อยๆ ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะคะ



          “อือ..” เสียงแหบต่ำครางครึมในลำคอขณะใช้มือยาวคลำหาคนที่อยู่ในอ้อมกอดเขาเมื่อคืน แต่กลับไม่เจอจนต้องลืมตาขึ้นมาสู้แสงจ้ายามบ่าย

          “ลูอิส” เมื่อมองสำรวจไปรอบๆห้องแล้วก็ไม่เจอ คนบนเตียงลุกขึ้นนั่งตั้งสติอีกครั้ง เขาก็ได้ยินเสียงเครื่องทำความสะอาดดังมาจากห้องข้างๆ นั่นหมายถึงยังมีอีกคนอยู่ในบ้านหลังนี้

          บ้านหลังนี้เป็นของลูกพี่ลูกน้องของเขา…ลูอิส ทอมลินสัน ที่เขาต้องมาอยู่ที่นี่ก็เพราะมีปัญหากับที่บ้าน ซึ่งมันก็ดูจะเป็นปัญหาที่งี่เง่ามากถ้าคนนอกมารับฟัง แต่สำหรับเขาแล้ว การมาอยู่ที่นี่คือทั้งหมดที่เขาต้องการ

          เขาลุกจากเตียงมาจัดการตัวเองเสียใหม่ พอออกมาจากห้องก็เจอกับผู้หญิงวัยกลางคนในชุดทำความสะอาดกำลังลากเครื่องดูดฝุ่นออกจากห้องนอนข้างกัน

          “ผมช่วยฮะ” ร่างสูงโปร่งเดินเข้าไปช่วยอย่างเต็มใจ

          “โอ้ ขอบใจจ้ะ พ่อหนุ่ม” เขายกเครื่องดูดฝุ่นลงมาจนถึงชั้นล่างก็ได้ยินเสียงใสที่ไม่คุ้นเคยพูดคุยอยู่กับคนทำความสะอาด

          “คุณหนูคะ ถ้าป้าเจอขนมบนห้องอีก ป้าจะให้คุณเพย์นจัดการแล้วนะคะ” เป็นการดุที่ไม่น่ากลัวเลยสักนิดสำหรับเขา แต่เจ้าของเสียงใสกลับโต้กลับมาเหมือนเป็นเรื่องใหญ่โต

          “ไม่เอานะ! ป้าเจสอะ อย่าฟ้องเลียมสิ เซนยังไม่เคยว่าอะไรผมเลย” เจ้าของเสียงเป็นเด็กหนุ่มผมซอยสั้นสีฟาง ผิวขาวชมพู และที่น่าสังเกตอีกอย่างแก้มป่องนั่นกำลังขึ้นสีระเรื่อ

          เสียงที่คุ้นเคยหัวเราะดังมาจากทางห้องครัวพอมองตามไปก็เห็นเจ้าของบ้านเดินตรงมากับเงินจำนวนหนึ่งในมือ

          “ขอบคุณนะครับป้าเจส” หญิงวัยกลางคนรับเงินจากเจ้าของบ้านและออกจากบ้านไป

          “ฉันนึกว่านายจะตื่นเร็วกว่านี้ซะอีก ตอนนี้ไม่มีอะไรกินแล้ว รอออกไปกินตอนเย็นเลยนะ” เขาพยักหน้าตอบด้วยรอยยิ้ม แขนยาวจะพาดรอบเอวคนตัวเล็กกว่าตามความเคยชิน แต่อีกคนถอยห่างและจับมือเขาพาเดินมาที่โซฟาแทน

          “ใครอ่ะ” ไม่ใช่เขาหรอกที่ถามแบบนั้น แต่เป็นเจ้าของเสียงใสนั่นต่างหาก

          “นี่แฮร์รี่ ลูกพี่ลูกน้องฉัน เขาย้ายมาอยู่กับฉันน่ะ ส่วนนี่ไนออล เพื่อนฉันเอง” เจ้าของบ้านแนะนำแขกทั้งสองคนให้ได้รู้จักกันอย่างเป็นทางการ ไนออลยิ้มกว้างให้เป็นการทักทาย เช่นเดียวกับร่างสูงที่ยิ้มตอบกลับ

          “เดี๋ยวฉันหาอะไรมาให้กินรองท้องนะ ไนออลเอาอะไรเพิ่มมั้ย” ลูอิสจัดให้แฮร์รี่นั่งลงที่ฝั่งหนึ่งของโซฟาตัวยาวตรงข้ามกับเพื่อนของตน

          “ไอศกรีม” เสียงใสร้องบอก เจ้าของบ้านรับคำและเดินกลับเข้าไปในห้องครัวอีกครั้ง

          “นี่ แฮร์รี่ ทำไมนายถึงมาอยู่ที่นี่หละ” คำถามซื่อๆ ที่สามารถแปลไปได้หลายความหมายทำให้ได้สายตาที่แปลกใจส่งกลับมาจากนัยน์ตาเขียว

          “เอ่อ.. ฉันหมายถึง นายมาทำอะไรน่ะ” คำอธิบายเหมือนจะไม่ทำให้อีกคนเข้าใจคำถามของเขาได้ ไนออลจึงเขยิบเข้าใกล้พร้อมกับอธิบายอีกครั้ง

          “ปกติลูอิสไม่ค่อยให้ใครมาอยู่ด้วยน่ะ อย่างฉันยังนานๆ ถึงจะมาที อ่อใช่ บ้านฉันอยู่อีกสองบล็อกถัดไปนี่เอง อยู่กับเพื่อนอีกสองคน เซนกับเลียม เดี๋ยวนายก็จะได้เจอ เย็นนี้พวกเราจะไปกินข้าวด้วยกัน ลูอิสน่าจะยังไม่ได้บอกนาย” ไนออลพูดยืดยาวตามนิสัย คนฟังหัวเราะเบาเมื่อเขาลืมไปแล้วว่าอีกคนตั้งใจจะถามอะไรเขาในตอนแรก

          “นายยิ้มหวานเหมือนลูอิสเลย น่ารักเหมือนกันนะเนี่ย” นิ้วป้อมจิ้มตรงลักยิ้มเขาให้บุ๋มลงไปอีกพร้อมกับหัวเราะอย่างชอบใจ

          แฮร์รี่มองเข้าไปในนัยน์ตาสดใส ไนออลมีตาสีเดียวกับลูอิสแต่กลับสดใสกว่า ดวงตาของลูอิสเป็นสีฟ้าอ่อนๆติดจะเทาอยู่มากทำให้ดูหม่นกว่าของไนออลไปนิด แต่ก็ยังสวยงามไม่ต่างจากกัน

          “ไอศกรีมมาแล้ว” เสียงหวานกระแอมเล็กน้อยก่อนพูด ทำให้ทั้งสองคนบนโซฟาแยกตัวห่างกัน ไนออลเห็นในมือเรียวมีไอศกรีมของเขาอยู่ก็ยื่นไปรับมาทันที และจากนั้นเขาก็ไม่ได้สนใจบทสนทนาของอีกสองคนเลย

          “รู้นะ คิดอะไร” ลูอิสนั่งลงบนที่วางมือฝั่งแฮร์รี่วางจานคุ้กกี้ไว้บนหน้าตักกว้างพร้อมกับกระซิบบอก

          “คิด...คิดอะไร” แฮร์รี่ถามกลับอย่างตกใจ เขาไม่คิดจะเปรียบเทียบลูอิสกับไนออลอย่างนั้นนะ แค่เห็นว่ามีตาสีฟ้าเหมือนกันเอง

          “อย่ายุ่งกับไนออล” สิ้นเสียงหวาน แฮร์รี่ไม่ทันจะได้อ้าปากถามอะไรเสียงกริ่งหน้าบ้านก็ดังรัวสลับกับการทุบประตูหนักๆ

          “ขโมยเหรอ” ลูอิสตะโกนถาม และได้เสียงดุดันที่ตอบกลับมา

          “เซน” ไนออลสะดุ้งสุดตัวแทบจะทันทีที่ได้ยินอย่างนั้น เขาวางถ้วยไอศกรีมลงบนโต๊ะเล็กตรงหน้าก่อนจะขดตัวกลมให้ผนักโซฟาช่วยบังตัวไว้ แฮร์รี่เห็นอย่างนั้นก็หันมาหาลูอิสแต่เจ้าตัวตรงไปที่หน้าประตูด้วยท่าทางสบายๆเสียแล้ว

          “ไนออลอยู่ไหน” เสียงดุแทบจะตะโกนใส่หน้าเจ้าของบ้าน แต่ยังไม่ทันที่ลูอิสจะตอบอะไร คนเสียงดุก็เดินเข้ามาในบ้านตาคมปรายมองแฮร์รี่ที่หันมามองเขาจากโซฟาก่อนจะเดินเข้าไปในครัว ลูอิสกลับมายืนพิงโซฟาจนอีกคนเดินกลับออกมา

          เซนมองมาที่โซฟาอีกครั้งก่อนจะก้าวขึ้นไปด้านบน เมื่อขายาวพ้นสายตาไปลูอิสตบมือบนผนักและก้าวยาวๆมาที่หน้าประตูพร้อมกับไนออลที่กระโดดข้ามผนักโซฟาออกจากบ้านไปอย่างรวดเร็ว

          แฮร์รี่เห็นลูอิสพิงประตูถอนหายใจออกมาอย่างโล่งอกก็เดินมาหา ตั้งใจจะถามถึงคนหน้าโหดที่อยู่ด้านบนและไนออลที่รีบวิ่งออกไป

          “ทำอะไร” คราวนี้เป็นแฮร์รี่ที่สะดุ้งเพราะเสียงดุนั่นดังมาอีก เซนเดินลงมาจากด้านบนด้วยใบหน้าเรียบเฉย ตาคมมองสลับระหว่างเจ้าของบ้านกับคนแปลกหน้า

          “นี่ใคร”

          “อ่า.. แฮร์รี่” ลูอิสเม้มปากยิ้มบอก คิ้วหนายกขึ้นคล้ายจะถามว่า ‘จริงเหรอ’ เจ้าของบ้านจึงพยักหน้าหนักๆตอบอีกครั้ง

          “และนี่ก็เซน” ลูอิสหันมาบอกกับแฮร์รี่ที่ยืนจ้องตาคมนิ่ง

          “เอ่อ.. หาไนออลเจอมั้ย” และก็เป็นเจ้าของบ้านที่ทำลายความเงียบที่สร้างความรู้สึกประหลาดให้กับเขา เซนแค่ส่ายหน้าตอบก่อนจะเดินตรงมาที่ประตูและเปิดออกไป

          “เดี๋ยวๆ ฟังก่อน” ลูอิสร้องห้ามอีกคนที่กำลังอ้าปากถามเขาอีกครั้ง

          แฮร์รี่มีท่าทางหงุดหงิดอย่างชัดเจน เขารู้สึกไม่ชอบไอหน้าโหดนั่นเลย การมองเขาหัวจรดเท้าด้วยสายตาที่ไม่เป็นมิตรนั่นเป็นการทักทายที่แฮร์รี่ไม่สามารถยอมรับได้ เขาก็ไม่เคยเจอคนแบบนี้ที่ไหนมาก่อน และเขาไม่เคยไม่ชอบหน้าใครตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอกันแบบนี้เลยสักครั้ง

          “เซนเป็นเพื่อนฉัน นายต้องเจอเขาอีกแน่ อย่างน้อยก็เย็นนี้เราต้องไปทานข้าวด้วยกัน นายก็ทำตัวดีๆกับเขาแล้วกัน เขาเป็นคนดีนะ”

          ทำไมต้องเป็นเขาล่ะที่ทำตัวดีๆ ถ้าหมอนั่นทำดีกับเขาก็ใช่ว่าเขาจะไม่ดีด้วยซะหน่อย ใครมาเจอคนแปลกหน้าทำตัวแบบนี้ใส่ก็ต้องโมโหกันเป็นธรรมดาอยู่แล้ว

          “ส่วนไนออล...” ลูอิสเว้นช่วงไปทั้งที่ยังจ้องหน้าเขานิ่ง แฮร์รี่เลยเป็นคนที่ต้องทำอะไรสักอย่างเอง

          “โอเค ไม่ยุ่งกับไนออล ฉันสัญญาเลยจะไม่ยุ่งกับเขาแน่นอน” แฮร์รี่ยกมือขึ้นข้างตัวบอกด้วยท่าทางจริงจัง พอเห็นอีกคนอมยิ้มก็สอดมือเข้ากอดเอวเล็กมาแนบลำตัว

          “ยิ้มอะไร”

          “เปล่านี่ ฉันจะไปอาบน้ำแล้ว” คนตัวเล็กกว่าขืนตัวออกจากอ้อมกอดหลวม ก่อนจะหายขึ้นไปด้านบน แฮร์รี่เดินกลับมานั่งกินคุ้กกี้ที่อีกคนใส่จานมาให้ที่โซฟา

          เขาไม่เข้าใจเท่าไหร่นักว่าทำไมลูอิสถึงไม่อยากให้ยุ่งกับไนออล เพราะว่าเขาเปรียบเทียบระหว่างไนออลกับลูอิสอย่างนั้นเหรอ เขาไม่ได้ตั้งใจจะทำอย่างนั้นเสียหน่อย แต่ลูอิสก็ไม่น่าจะรู้ความคิดของเขาขนาดนั้น หรือเขาเองที่แสดงออกมากไป คิดไปคิดมาเขาก็สรุปเอาเองว่าไม่มีเหตุผลไหนเลยที่เหมาะสมกับสิ่งที่ลูอิสบอก แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังจะเลือกทำตามที่อีกคนบอกอยู่ดี

          ลูอิสอาบน้ำเสร็จก็มาเรียกให้แฮร์รี่ไปแต่งตัวใหม่ โดยเจ้าตัวเตรียมเสื้อผ้าเอาไว้ให้แล้ว ไม่นานนักก็มีรถมาจอดที่หน้าบ้าน พร้อมกับเสียงใสตะโกนเรียกพวกเขาดังมาจนถึงชั้นบน

          “ลูอิส แฮร์รี่ พวกเรามารับแล้ว” ลูอิสจัดการล็อคบ้านจนเรียบร้อยก็เดินนำแฮร์รี่ขึ้นรถมา

          “เลียม นี่แฮร์รี่” ลูอิสแนะนำคนที่นั่งประจำที่คนขับให้รู้จักกับลูกพี่ลูกน้องของเขา เลียมแค่หันมายิ้มทักทายก่อนจะออกรถ

          ข้างกันไนออลนั่งอยู่เบาะข้างคนขับ ส่วนเซนนั่งเงียบอยู่หลังคนขับ ลูอิสนั่งถัดมาก่อนจะเป็นแฮร์รี่ บรรยากาศในรถไม่ได้เงียบจนเกินไปนัก เพราะมีเสียงใสของไนออลฮัมเพลงตามวิทยุที่เปิดอยู่ตลอดเวลา บางทีก็ร้องออกมาจนสุดเสียงเมื่อถึงท่อนที่ตัวเองชอบ แฮร์รี่เห็นลูอิสทุบหน้าขาเซนหลังจากทั้งสองคนซุบซิบอะไรกันบางอย่าง เขาก็อยากจะรู้ว่าทั้งสองคนคุยอะไรกัน แต่ทั้งเสียงของไนออลและเสียงเพลงวิทยุดังเกินไป จนกระทั้งไม่มีใครทันสังเกตเลยว่าเซนกับลูอิสกำลังคุยกันอยู่

          “เข้าไปข้างในกันก่อนเลยนะ ฉันขอคุยกับเซนก่อน” พอคนขับจอดรถได้สนิท เขาก็คว้าคอคนที่เดินตามลงมา ไนออลเห็นอย่างนั้นก็ควงแขนลูอิสกับแฮร์รี่คนละข้างเดินเข้ามาในร้านก่อน

          “ฟ้องอะไรเลียม บอกมาเลยนะ” ทันทีที่นั่งลงลูอิสก็คาดคั้นเจ้าของรอยยิ้มกว้างทันที

          “แค่บอกเซนไปพังประตูบ้านนายแค่นั้นเอง” ไนออลบอกพร้อมกับรับเมนูจากพนักงานมาไล่ดู ลูอิสหัวเราะตอบ

          แฮร์รี่พอเลือกเมนูได้เขาก็มองไปรอบๆร้าน จนมองออกไปด้านนอก เห็นสองคนที่ยังไม่ยอมเข้ามา...

          เขาเห็นเหมือนเซนกำลังตะโกนใส่เลียมที่ยืนกอดอกฟังอีกคนนิ่ง สักพักเลียมถึงยื่นมือมาจับไหล่เซนเอาไว้พูดด้วยท่าทางใจเย็นกว่าเซนมาก เลียมดูเป็นผู้ใหญ่และมีเหตุผลมากในสถานการณ์นี้ ถึงเขาจะไม่ได้ยินว่าทั้งคู่คุยอะไรกัน แต่แค่เห็นท่าทางก็พอเดาออก เซนโวยวายใส่เลียมอีกครั้งก่อนจะยอมแพ้ในที่สุดเมื่อเลียมบอกอะไรบางอย่างด้วยรอยยิ้มอบอุ่น

          “มองอะไร” คนข้างตัวสะกิดที่หน้าขาพร้อมกับเอ่ยถาม แฮร์รี่หันไปส่ายหน้าตอบด้วยรอยยิ้มจางๆ อีกคนก็ไม่ได้สนใจเขาอีก ไม่นานหลังจากนั้นเซนกับเลียมก็เข้ามา ไนออลลุกให้เซนเข้ามานั่งด้านในตามด้วยตัวเองก่อนจะเป็นเลียมที่นั่งริมสุด

          ตลอดมื้ออาหารมีเสียงไนออลกับลูอิสมากที่สุด เพราะทั้งคู่ผลัดกันเล่าเรื่อง ผลัดกันหัวเราะอย่างสนุกสนาน พวกเขาที่เหลือได้แต่นั่งฟังและหัวเราะไปตามเสียงสดใสนั้นไปเรื่อย

          แฮร์รี่ได้รู้จักเพื่อนๆของลูอิสมากขึ้นจากบทสนทนาตลอดมื้ออาหาร ไนออลร่าเริง หัวเราะเก่ง รอบๆตัวจะมีออร่าของความสดใสอยู่ตลอด ส่วนเลียมก็ดูเป็นผู้ใหญ่ มีเหตุผล และใจเย็น แต่ก็ขี้เล่น ชอบแกล้งไนออลบ้าง ลูอิสบ้าง รวมถึงเซนด้วยในบางที และเซน คนที่ไม่อยากนึกถึงที่สุด ด้วยความไม่ถูกชะตาที่เกิดขึ้นเมื่อครั้งแรกที่เจอจนถึงตอนนี้เซนแทบจะไม่ได้พูดอะไรเลยสักคำนอกจากบอกให้ไนออลเคี้ยวให้หมดก่อนแล้วค่อยพูด และบอกให้ลูอิสเสียงเบาลงหน่อย แต่เขากลับได้รู้เรื่องราวของเซนมากกว่านั้น

          เมื่อสองปีก่อนลูอิสแขนหักจากการแข่งขันฟุตบอล คนที่สกัดลูอิสจนล้มนั้นกระดูกขาส่วนล่างแหลกจากการกระแทกครั้งเดียวของเซน ที่ตั้งใจเอาคืนที่ทำเพื่อนเจ็บ นั่นคงเป็นสิ่งที่เขาจะทำเช่นกันหากเขาอยู่ในเหตุการณ์ แต่ในเมื่อเขาไม่ได้อยู่และไม่เคยอยู่ในเหตุการณ์สำคัญในชีวิตของลูอิสเลย เขาจึงทำได้เพียงรับฟัง และขอบคุณอีกคนอยู่ในใจ

          แต่ก็อดสงสัยไม่ได้ว่าพวกเขาทั้งหมดนี้มีความสัมพันธ์อย่างไรกัน ลูอิสดูสนิทกับทั้งสามคน แต่สามคนนั้นน่าจะสนิทกันเองมากกว่า เขารู้ว่าลูอิสไม่ค่อยให้ใครเข้ามายุ่งกับชีวิตส่วนตัว นั่นอาจจะเป็นคำอธิบายที่ดีก็ได้ที่ลูอิสห้ามเขาไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับไนออล

          “คิดอะไร” เสียงหวานดังอยู่ข้างหู พอหันไปตามเสียงปลายจมูกก็ชนเข้ากับจมูกรั้นของอีกฝ่าย

          “เปล่า ไม่มีอะไร” แฮร์รี่ยิ้มพร้อมกับส่ายหน้าบอกทำให้ปลายจมูกที่ติดกันถูกันไปมา จนอีกคนต้องหดหน้าหนี

          ลูอิสทำหน้าย่นใส่เขาก่อนทำท่าจะเขยิบหนีไป แต่มือใหญ่ก็คว้าแขนเอาไว้ก่อน เลียมมาส่งพวกได้สักพักแล้วหลังจากทานข้าวเสร็จ พอมาถึงลูอิสก็เปิดทีวีนั่งดูเทปรายการที่ตนชอบ เขาเลยนั่งเงียบๆอยู่ข้างกัน

          “อะไร” ลูอิสถามห้วน

          “ไม่อยากนอนคนเดียว” แฮร์รี่เกยคางบนไหล่เล็กเป็นเชิงอ้อน “มันแปลกที่ ฉันนอนไม่หลับแน่”

          “นายไม่ได้สิบขวบนะ” แฮร์รี่กอดคนตัวเล็กจากด้านหลังพลางถอนหายใจ

          “แค่อยากนอนด้วย” เขาเอนตัวอีกคนไปทางซ้ายทีขวาที เขาไม่ยอมหรอกนะ เขามาที่นี่เพื่อให้เขาได้อยู่กับลูอิส แล้วจะมาปล่อยให้เขานอนคนเดียวได้ยังไงกัน

          “ก็ได้ๆ พอแล้ว เข้าใจแล้วน่า ลุกสิ” เสียงหวานบอกอย่างรำคาญแต่ก็ลุกเดินนำเขาขึ้นไปด้านบน

          และก็เป็นอีกคืนที่เขามีอีกคนอยู่ในอ้อมแขน และจะเป็นแบบนี้ทุกคืนตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

mood

Same old things but a different day. 😶 #sky #skyporn #river

รูปภาพที่โพสต์โดย KUKAII KAVISA (@kavisaaaa) เมื่อ

Twitter @chickyrabb